Menu

Không có bảo hiểm xe bị xử phạt như thế nào?


Mức xử phạt không có bảo hiểm xe

Theo Nghị định 103/2008/NĐ-CP của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới, Cảnh sát giao thông xử phạt ô tô và xe máy không có giấy chứng nhận bảo hiểm (GCNBH) bắt buộc. Như vậy người tham gia giao thông ngoài mang theo giấy đăng ký xe, bằng lái xe còn phải mang theo bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc. 

Mức xử phạt không có bảo hiểm xe máy

Tại điểm a, khoản 2, Điều 21 theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt các hành vi không có hoặc không mang theo bảo hiểm TNDS xe gắn máy, xe mô tô sẽ bị phạt từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng.
Quy định xử phạt không có bảo hiểm xe máy

Mức xử phạt không có bảo hiểm xe ô tô

Tại điểm b, Khoản 4, Điều 21 theo Nghị định 103/2008/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối xe ô tô không mang hoặc không có bảo hiểm TNDS xe ô tô sẽ bị phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.
Quy định xử phạt không có bảo hiểm ô tô

Như vậy người điều khiển xe cơ giới khi tham giao thông trên lãnh thổ Việt Nam điều phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS sẽ giúp bạn an tâm khi lưu thông trên đường, khi xảy ra tai nạn công ty bảo hiểm sẽ thay bạn bồi thường một phần thiệt hại cho người bị tai nạn do xe bạn gây ra theo quy định của pháp luật.



5 nhận xét:

  1. Phải đăng ký gấp thôi, chứ kiểu này có ngày mất tiền oan,

    Trả lờiXóa
  2. giá tốt quá, mua cứ không bị CA phạt thì khổ

    Trả lờiXóa
  3. Ghê quá. Thà bỏ tiền mua bảo hiểm hơn là bị phạt còn nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  4. eo ơi, sợ quá, mình chưa có bảo hiểm nữa, mua gấp thui

    Trả lờiXóa
  5. Mua ngay chứ để công an phạt lại khổ

    Trả lờiXóa