Menu

Thủ tục bồi thường bảo hiểm tự nguyện xe máy

Quy định bồi thường bảo hiểm tự nguyện xe máy, xe mô tô

Xe máy là phương tiện phổ biến nhất và thuận tiện khi lưu thông, vì vậy khi tham gia giao thông bạn phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo hiểm xe cơ giới. Ngoài gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự bạn có thể tự nguyện tham gia gói bảo hiểm tự nguyện cho chính bản thân bạn và người ngồi sau.Qua bài viết này giới thiệu với bạn đọc một số thủ tục quy định bồi thường bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe máy, xe mô tô để bạn có thể nắm rõ các quy định giúp bạn thuận tiện khi có sự cố ngoài mong muốn xảy ra.

1. Thủ tục yêu cầu trả tiền bảo hiểm tai nạn

Khi yêu cầu PIJico trả tiền bảo hiểm, Chủ xe có trách nhiệm cung cấp cho công ty bảo hiểm những tài liệu sau đây :
+ Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường của chủ xe theo mẫu của công ty bảo hiểm.
+ Bản sao giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy chứng nhận bảo hiểm và các giấy tờ khác liên quan.
+ Bản kết luận điều tra tai nạn của công an hoặc bản sao hồ sơ tai nạn bao gồm : biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản giải quyết tai nạn giao thông, biên bản khám nghiệm xe liên quan đến tai nạn giao thông, biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan chức năng nơi xảy ra tai nạn.

+ Chứng từ y tế liên quan tới việc điều trị thương tật của Người được bảo hiểm (trường hợp bị thương) hoặc Giấy chứng tử (trường hợp chết).
+Trường hợp tự gây tai nạn mà không liên quan tới người thứ 3, nếu không có hồ sơ của cảnh sát giao thông thì yêu cầu phải có người làm chứng, xác nhận của cơ quan công an, chính quyền địa phương.

2. Thời hạn yêu cầu giải quyết và trả tiền bảo hiểm

 Thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm là một năm kể từ ngày xảy ra tai nạn. Thời hạn xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trwor ngại khách quan khác không tính vào thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

 PiJiCo có trách nhiệm trả tiền bảo hiểm trong vòng 15 ngày khi nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ, hợp lệ và không kéo dài quá 30 ngày trong trường hợp phải tiến hành xác minh hồ sơ. Trường hợp công ty không đủ thẩm quyền xác minh hồ sơ thì trong vòng 15 ngày kể từ khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng có thẩm quyền, Pijico sẽ trả tiền bồi thường theo phạm vi trách nhiệm của bảo hiểm
 Tiền bảo hiểm được trả cho Người được bảo hiểm, người đại diện, người thừa kế hợp pháp của người được bảo hiểm.

3. Khiếu nại và giải quyết tranh chấp bảo hiểm


 Thời gian khiếu nại về việc giải quyết trả tiền bảo hiểm là 3 ngày kể từ ngày nhận tiền howcj được thông báo giải quyết trả tiền bảo hiểm. Quá thời hạn trên, mọi khiếu nại không có giá trị.

 Thời hiệu khởi kiện về hợp đồng bảo hiểm là ba năm kể từ thời điểm phát sinh tranh chấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét